KẾ HOẠCH Thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động Trường Tiểu học Cao Viên I năm học 2024 - 2025

KẾ HOẠCH Thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động Trường Tiểu học Cao Viên I năm học 2024 - 2025

Số kí hiệu 304 /KH-THCVI
Ngày ban hành 27/10/2024
Ngày bắt đầu hiệu lực 27/10/2024
Ngày hết hiệu lực
Thể loại Công văn
Lĩnh vực Pháp quy
Cơ quan ban hành Trường tiểu học Cao Viên I
Người ký Dương Thị Học

Nội dung

UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG TH CAO VIÊN I

Số: 304 /KH-THCVI
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


    Thanh Oai, ngày 27 tháng 10 năm 2024

 

KẾ HOẠCH
Thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động
Trường Tiểu học Cao Viên I
năm học 2024 - 2025
 
   


Căn cứ Luật số 10/2022.QH về việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở;
Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về về thực hiện hoạt động dân chủ trong cơ quan nhà nước;
Căn cứ Thông tư số 11/2020/TT-BGD&ĐT ngày 19/5/2020 của Bộ GD-ĐT Hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập;
Căn cứ Thông tư số 28/2020/TT-BGD&ĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường Tiểu học;
Căn cứ chương trình công tác số 71 – Ctr/BCĐ  ngày 10/02/2023 và quy chế số 24-QC/BCĐ ngày 30/7/2021 của BCĐ Quy chế dân chủ huyện về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở;
Công khai trong quản lý điều hành hoạt động của nhà trường theo điều 9; điều 10 mục 2 thông tư 11/2020/TT-BGDĐT.
Thực hiện Kế hoạch số 685/KH – GD ĐT ngày 25/10/2024 của Phòng Giáo dục và Đạo tạo Thanh Oai,
         
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Thực hiện đầy đủ, toàn diện, có hiệu quả các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ (sau đây gọi là QCDC) tại đơn vị Trường Tiểu học Cao Viên 1
- Phát huy quyền làm chủ của cán bộ, viên chức, nhân viên, người lao động gắn với tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu về việc thực hiện QCDC trong hoạt động của nhà trường.
- Phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện và chống các hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, phiền hà, sách nhiễu cho phụ huynh học sinh cũng như các tổ chức cá nhân đến liên hệ công việc.
- Tăng cường thực hiện kỷ cương nề nếp nhà trường, ý thức tổ chức, chấp hành kỷ luật trong hoạt động giáo dục của nhà trường, xây dựng trường học an toàn , thân thiện, trường học hạnh phúc, phát huy vai trò người học, tôn trọng thế giới quan của mỗi người, ghi nhận công nhận thành tích cá nhân tập thể.
- Phát huy vai trò lãnh đao của chi bộ nhà trường có sự phối kết hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, công đoàn, đoàn thanh niên, hội cha mẹ học sinh trong nhà trường.
2. Yêu cầu
- Bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi ủy, ban giám hiệu, cán bộ đảng viên, đồng thời phát huy vai trò của các tổ chức tổ đoàn thể và của cán bộ, viên chức, giáo viên, nhân viên người lao động nhà trường trong việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của Trường Tiểu học Cao Viên I
- Bám sát các nhiệm vụ công tác năm học 2024- 2025 của Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC nhà trường để cụ thể hóa thành các nhiệm vụ phù họp với tình hình thực tế công tác của nhà trường linh hoạt các hoạt động giáo dục chỉ đạo nhằm ứng phó với tình hình thiên tai dịch bệnh có thể xảy ra. Tập trung chỉ đạo đảm bảo thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học, kế hoạch giáo dục và các chỉ tiêu giáo dục đã đề ra.
II. NHIỆM VỤ
1. Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tố chức đoàn th, nhất là ngưòi đứng đầu, cán bộ, đảng viên về dân chủ và thực hành dân chủ
- Đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, ph biến và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng;Thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018. Quy định của Trường Tiểu học Cao Viên I về thực hiện QCDC, trọng tâm là thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ- CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; Thông tư 01/2016/TT-BNV ngày 13/01/2016 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn một số nội dung của Nghị định 04/2015/NĐ - CP về việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; Thông tư 11/2020/TT - BGD&ĐT ngày 19/5/2020 của Bộ GD-ĐT Hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập; về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện QCDC ở nhà trường, gắn với triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về công tác xây dựng chi bộ đảng, nâng cao chất lượng giáo dục, phong trào thi đua dạy tốt học tốt, Tổ chức, tuyên truyền giáo dục nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành gắn với việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;
- Phát huy dân chủ trong công tác tổ chức kiện quy hoạch nguồn, kiện toàn tổ, khối trưởng. Công tác thi đua khen thưởng.
Vận động toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động hưởng ứng, tích cực thực hiện các phong trào thi đua do ngành giáo dục, Liên đoàn Lao động, Mặt trận tổ quốc phát động.
Hưởng ứng phong trào “Nhà trường chung tay phát triển – giáo viên sẻ chia sách nhiệm” tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, nhà trường, phụ huynh học sinh, huy động các nguồn lực trong và ngoài nhà trường cùng chung tay phát triển.
2. Thường xuyên rà soát, cập nhật, hoàn thiện và tổ chc thực hiện quy chế dân chủ ở trong nhà trường, đảm bảo thực chất, hiệu quả
- Nâng cao chất lượng thực hiện Thông tư 11/2020/TT - BGD&ĐT ngày 19/5/2020 của Bộ GD-ĐT Hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập;
- Thường xuyên rà soát, hoàn thiện nội quy, quy định của Ngành, của trường Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ chức đoàn thể, các thành viên trong nhà trường. Trin khai và thực hiện tốt quy chế làm việc; quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị ... đảm bảo phù hợp với các quy định của Thông tư số 28/2020/TT- BGD&ĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường Tiểu học;Thông tư 16/2017/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 7 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Hướng dẫn danh mục về khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập;Thông tư 11/2020/TT - BGDĐT ngày 19 tháng 5 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư Hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập; Nghị định hợp nhất số 03/NĐHN-BNV ngày 21/5/2019 của Bộ Nội vụ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
- Thực hiện dân chủ trong quản lý và điều hành hoạt động; trong quản lý, sử dụng, thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, viên chức, người lao động; thông báo công khai để cán bộ, viên chức, người lao động biết những việc được quy định tại Điều 7 Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia ý kiến, giám sát, kiểm tra các nội dung liên quan đến công tác của cơ quan theo quy định tại Mục 3, 4 Chương II Nghị định số 04/2015/NĐ-CP...
- Duy trì việc tổ chức các cuộc họp giao ban Ban giám hiệu: Họp Ban giám hiệu mở rộng, ban trung tâm nhà trường,các cuộc họp cơ quan, họp tổ chuyên môn bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Mời đại diện Ban Chấp hành Công đoàn tham gia các cuộc họp bình xét, đánh giá thi đua, bình xét tăng lương trước hạn, tăng lương, định kỳ cho cán bộ, viên chức, người lao động nhà trường.
- Nghiên cứu, giải quyết những kiến nghị của cán bộ, viên chức, người lao động đã được nêu tại Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024 – 2025.
3. Gắn việc thực hiện QCDC với công tác xây dựng giáo dục pháp luật; thưc hiên cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc, tác phong của cán bộ, vỉên chức, người lao động ở Trường Tiểu học Cao Viên I.
- Gắn việc thực hiện quy chế dân chủ và việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng pháp luật của nhà trường nhằm bảo đảm quyền công dân, quyền lợi chính đáng của người lao động, bình đẳng, công bằng trong công việc.
- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý giảng dạy hiệu quả. Tích cực đổi mới kế hoạch cải cách hành chính trong nhà trường.
- Đổi mới, phân công sắp xếp nhiệm vụ cho cho các tố chức đoàn thể trong nhà trường rõ ràng, đúng chức năng nhiệm vụ theo Điều lệ trường tiểu học; nâng cao đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, ý thức chấp hành của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động; tăng cường công tác kiểm tra nội bộ, kiểm tra chuyên ngành, kiểm tra hoạt động nhà giáo. Đồng thời xử lý nghiêm những cán bộ, viên chức có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, tham nhũng, lãng phí, gây phiền cho phụ huynh. Tổ chức đánh giá định kỳ hàng tháng, năm học.
- Tích cực, chủ động trong công tác tuyên truyền, minh bạch các thông tin về chính sách có liên quan trực tiếp đến cán bộ, viên chức, người lao động, phụ huynh, học sinh. Tăng cường tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa người Ban giám hiệu nhà trường với cán bộ, viên chức, người lao động và phụ huynh, học sinh nhà trường giải quyết những công việc kịp thời, đúng chức năng nhiệm vụ theo quy định.
- Thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về tiếp công dân, đơn thư, khiếu nại theo chức năng thẩm quyền của nhà trường.
4. Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, Công đoàn, Ban thanh tra nhân dân trong việc thực hiện QCDC.
Các tổ chức đoàn thể, công đoàn nhà trường tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ theo quy định tại điều lệ trường tiêu học, bảo vệ quyên và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hiểu và thực hiện đúng các quyền và trách nhiệm nhà giáo, nghĩa vụ của công dân.
- Phát huy vai trò của Ban thanh tra nhân dân trong nhà trường, đẩy mạnh hoạt động giám sát, phản biện những vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của cán bộ, viên chức, người lao động phụ huynh, học sinh; góp ý xây dựng chi bộ đảng, nhà trường vững mạnh.
5. Tiếp tục đối mới, nâng cao chất lượng, hiện quả hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC trong hoạt động của nhà trường.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC trong hoạt động của nhà trường; phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo; tiếp tục đổi mới, nâng cạo chất lượng, hiệu quả hoạt động; tham mưu cho chi ủy, ban giám hiệu đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn thực hiện QCDC trong hoạt động của nhà trường.
Tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh sai phạm trong việc thực hiện QCDC trong nhà trường; xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng dân chủ, vi phạm quyền làm chủ của cán bộ, viên chức, người lao động và học sinh, phụ huynh học sinh. Tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện QCDC ở nhà trường đúng quy định.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC trong hoạt động nhà trường có trách nhiệm giúp Hiệu trưởng, hướng dẫn, đôn đốc, cùng với Ban thanh tranh nhân dân giám sát việc tổ chức thực hiện Kế hoạch thực hiện QCDC trong hoạt động nhà trường năm học 2024 2025.
2. Các tổ chức đoàn thể, công đoàn trường chủ động thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo Kế hoạch này, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng công việc. Trong quá trình thực hiện cần phối hợp chặt chẽ giữa Công đoàn, Ban giám hiệu nhà trường, các tố chuyên môn, nếu có vướng mắc, khó khăn thì kịp thời phản ánh, kiến nghị tới Ban chấp hành công đoàn, Ban giám hiệu nhà trường để kịp thời được hướng dẫn, giải đáp.
3. Ban giám hiệu hướng dẫn, chỉ đạo công tác thực hiện dân chủ trong hoạt động thực hiện quy chế chuyên môn, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đảm bảo tính dân chủ, công bàng, khách quan trong giảng dạy, giáo dục và đánh giá học sinh, thi đua khen thưởng GV, học sinh.
4. Hiệu trưởng - Kế toán nhà đoàn có trách nhiệm bố trí kinh phí để đảm bảo thực hiện Kế hoạch này, phù hợp với chế độ tài chính hiện hành và tình hình thực tế của nhà trường theo quy chế chi tiêu nội bộ.

 
Nơi nhận:
- Như Điều 3 (để thực hiện);
- Ban Chỉ đạo về thực hiện QCDC nhà trường(để báo cáo);
- Các tổ chức đoàn thể, tổ chuyên môn ( để phối họp);
- BGH (để chỉ đạo thực hiện);
- Cán bộ, viên chức, nhân viên, người LĐ (thực hiện);
- Lưu: VT,( Học - 5 bản),
HIỆU TRƯỞNG




Dương Thị Học
 
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN DÂN CHỦ TRONG HOẠT ĐỘNG
TRƯỜNG TIỂU HỌC CAO VIÊN 1
 NĂM HỌC 2024 - 2025

 
STT Nội dung công việc Người chủ trì Thời gian hoàn thành
I. Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, cấp ủy và cán bộ, đảng viên về dân chủ và thực hành dân chủ.
1. Tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; Thông tư số 11/2020/TT-BGD&ĐT ngày 19/5/2020 của Bộ GD-ĐT Hướng dẫn thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở giáo dục công lập; Thông tư số 28/2020/TT-BGĐ&ĐT ngày 04/9/2020 của Bộ GD-ĐT về việc ban hành Điều lệ trường Tiểu học; Nghị định hợp nhất số 03/NĐHN-BNV ngày 21/5/2019 của Bộ Nội vụ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức. Ban chỉ đạo thực hiện QCDC của nhà trường Năm học
2024 -2025
2 Thực hiện các bài viết và đăng tải các bài viết về việc thực hiện quy chế dân chủ ở nhà trường. Tham gia các cuộc thi tìm hiểu pháp luật do ngành tổ chức. Bài viết Gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt, có bài viết đăng trên trang Web của nhà trường - Công đoàn trường
- Đoàn thanh niên
Năm học
 2024 -2025
3 Tổ chức thực hiện Kế hoạch phát động phong trào thi đua ngành, nhà trường Công đoàn, Đoàn thanh niên, các tổ chuyên môn, tổ văn phòng Năm học
2024 -2025
II. Thường xuyên rà soát, cập nhật, hoàn thiện và tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở nhà trường đảm bảo thực chất, hiệu quả.
4 Kiện toàn tổ khối trưởng, tổ chuyên môn phân công nhiệm vụ rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng tổ chức đoàn thể, các thành viên nhà trưởng, tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động trong nhà trường. Ban giám hiệu và Ban trung tâm Năm học
2024 -2025
5 Thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với viên chức và người lao động (nâng lương thường xuyên, trước thời hạn, nghỉ hưu, thôi việc, nghỉ không hưởng lương, nghỉ phép, bảo hiểm xã hội...) Hiệu trưởng, Ban trung tâm, Kế toán Năm học
2024 -2025
6. Xây dựng Quy chế làm việc của nhà trường bảo đảm phù hợp với Quy chế làm việc của Luật viên chức, Điều lệ trường Tiểu học. Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường Năm học
2024 -2025
7. Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ của nhà trường, dự toán thu chi bảo đảm các quy định được ban hành, áp dụng hù hợp với các quy định riêng đối với ngành giáo dục Hiệu trưởng, Ban thanh tra nhân dân, Kế toán Năm học
2024 -2025
8. Thực hiện dân chủ trong quản lý và điều hành trong quản lý, bồi dưỡng, dạy và học, thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, viên chức; lắng nghe ý kiến phản ánh, phê bình của cán bộ, viên chức, người lao động. Thông báo công khai để cán bộ, viên chức, các thành viên biết những việc được quy định tại Điều 7 Nghị định số 04/2015/NĐ-CB; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức tham gia ý kiến, giám sát, kiểm tr các nội dung liên quan đến công tác của cơ quan theo quy định tại Mục 3, 4 Chương II Nghị định số 04/2015/NĐ-CB BCH Công đoàn, các tổ chức đoàn thể, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường Năm học
 2024 -2025
9. Chuẩn bị nội dung tổ chức các cuộc họp giao ban Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn, Hội nghị sơ kết, Hội nghị tổng kết thực hiện Quy chế dân chủ Ban giám hiệu; Tổ văn phòng Năm học
 2024 -2025
10. Tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức năm học 2024 - 2025 - Công đoàn trường
- Tổ văn phòng
Trước 15/10/2024
III. Gắn việc thực hiện quy chế dân chủ với công tác giáo dục pháp luật; thực hiện cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc, tác phong của cán bộ, viên chức, người lao động, phụ huynh, học sinh ở trường TH Cao Viên 1 đẩy mạnh hoạt động tiếp xúc, đối thoại trực tiếp, cung cấp thông tin, giải đáp khó khăn vướng mắc trong năm học.
11. Thông qua các văn bản quy phạm pháp luật để triển khai thực hiện việc gắn kết giữa thực hiện dân chủ gắn với chấp hành pháp luật nhằm bảo đảm quyền nhà giáo, học sinh, quyền công dân, tăng cường dân chủ theo hướng lấy giáo viên, nhân viên, người lao động là trung tâm. Các văn bản chung về xây dựng pháp luật; Luật giáo dục, Luật viên chức; Điều lệ trường Tiểu học,... Năm học
 2024 -2025
12. Tổ chức thực hiện tốt kế hoạch cải cách hành chính của trường Tiểu học Cao Viên I năm 2024 (Ban hành kèm theo Quyết định số    /QĐ-THCV1 ngày      /  /2024 của Hiệu trưởng trường Tiểu học Cao Viên 1) BGH, Tổ Văn phòng Năm học
 2024 -2025
13. Tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của nhà trường (Ban hành kèm theo Quyết định số 194/QĐ-THCV1 ngày 20/9/2023 của Hiệu trưởng trường Tiểu học Cao Viên 1) Theo phân công của Kế hoạch Năm học
2024 -2025
15. Tuyên tuyền giáo dục ý thức giữ gìn đạo đức nhà giáo, chấn chỉnh phong cách, lề lối làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong quản lý giáo dục học sinh đối với cán bộ, viên chức; thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính. BGH, BCH Công đoàn Năm học
2024 -2025
16. Theo dõi, giám sát việc triển khai thực hiện Quy chế làm việc của Trường Tiểu học Cao Viên 1 Tổ văn phòng Năm học
 2024 - 2025
17. Tiếp tục thực hiện Đề án tinh giản biên chế hiện tinh giản biên chế theo văn bản chỉ đạo hiện hành. BGH; Ban trung tâm Năm học
 2024 -2025
18. Tổ chức đánh giá, phân loại cán bộ, viên chức hàng tháng và cuối năm, đánh giá chuẩn nghề nghiệp Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên vào cuối năm học. Ban trung tâm Theo quy định
19. Thực hiện kê khai tài sản, thu nhập của Ban giám hiệu, thủ quỹ, kế toán theo quy định. BGH, Chủ tịch Công đoàn Theo quy định
20. Thường xuyên kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những lệch lạc, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm dân chủ hoặc lợi dung dân chủ làm ảnh hưởng đến hoạt động, uy tín của nhà trường, danh dự cá nhân. Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường Năm học
2024 -2025
21. Thực hiện tiếp công dân, giải quyết hồ sơ học sinh chuyển đi, chuyển đến đúng quy định, theo Điều lệ trường Tiểu học. - BGH Năm học
2024 -2025
22. Đẩy mạnh việc giải quyết đơn thư khiếu nại, cán bộ, viên chức, người lao động, phụ huynh học sinh, nhân dân thuộc lĩnh vực nhà trường quản lý và giải quyết theo quy định. - BGH
- BCH Công đoàn; Ban TTND
Năm học
2024 -2025
23. Thực hiện tốt công tác giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của phụ huynh học sinh và nhân dân. - BGH, GV chủ nhiệm lớp Năm học
2024 -2025
24. Tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, các tổ chức ngoài nhà trường. BGH, Tổ văn phòng Năm học
2024 -2025
IV. Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể, tổ chuyên môn, tổ văn phòng, Ban thanh tra nhân dân trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở nhà trường.
25. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên, của cán bộ, viên chức, người lao động, học sinh. Công đoàn và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường Năm học
 2024 -2025
26. Tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiểu và thực hiện đúng các quyền và trách nhiệm nhà giáo, nghĩa vụ của công dân. Công đoàn và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường Năm học
2024 -2025
27. Đẩy mạnh hoạt động giám sát, phản biện, nhất là những vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của cán bộ, viên chức, người lao động, phụ huynh, học sinh; góp ý xây dựng chi bộ Đảng, xây dựng nhà trường. Công đoàn và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường Năm học
2024 -2025
28. Nâng cao chất lượng hoạt động của Ban thanh tra nhân dân - Công đoàn trường
- Ban TTND
Năm học
2024 -2025
29. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên là viên chức, nhân viên, người lao động trẻ của nhà trường về ý nghĩa và vai trò của việc thực hiện QCDC và các quy định về thực hiện QCDC - Đoàn thanh niên trường
- Công đoàn trường
Thường xuyên
V. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ Trường Tiểu học Cao Viên 1
30. Quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của Trường Tiểu học Cao Viên 1 năm học 2024 - 2025 - Tổ văn phòng Tháng 10/2024
31. Quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo; Thực hiện Quy chế dân chủ của Trường Tiểu học và phân công nhiệm vụ cho các thành vien. - Tổ văn phòng Tháng 10/2024
32. Chương trình công tác của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường đến hết năm học 2024 - 2025 - Tổ văn phòng Tháng
10-/2024
33. Xây dựng Kế hoạch và tổ chức kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện dân chủ trong hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường - Tổ văn phòng Cuối kì 1
Cuối năm học
34. Báo cáo 6 tháng và Báo cáo năm học 2024 - 2025 về tình hình thực hiện Quy chế dân chủ của nhà trường - BCĐ quy chế DC Theo chỉ đạo PGD

 

 File đính kèm

Vun đắp ước mơ
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay107
  • Tháng hiện tại2,190
  • Tổng lượt truy cập275,338
Văn bản mới
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây